ขจร

Monthly Archives: October 2013

เรื่องน่ารู้ เมื่อต้องดูแลผู้สูงอายุในบ้าน

การดูแลผู้สูงวัยในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย เป็นเรื่องละเอียดอ่อน บางครั้งบางเรื่อง เราอาจคิดไม่ถึง...

การวางแผนการเงินเพื่อยามชรา

หลายคนเมื่อเข้าสู่วัยสามสิบก็เริ่มนึกถึงว่า เราจะทำอย่างไรให้ตอนแก่ มีเงินใช้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องกังวล แม้ว่าอยากจะมีอนาคตที่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเงินในวันข้างหน้า แต่เชื่อว่ายังมีพวกเราหลายคนไม่รู้วิธีการจัดการ  ซึ่งการจะมีอิสรภาพทางการเงินนั้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากเรายังขาดแผนการเงิน...

การดูแลจิตใจผู้สูงอายุ

โดย นายแพทย์สุวิทย์  เจริญศักดิ์ ผู้สูงอายุ เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์แก่ลูกหลาน และประเทศชาติเป็นอันมาก เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่า จากการที่ท่านได้สั่งสมประสบการณ์จากชีวิตของท่าน ผู้สูงอายุจึงเป็นกลุ่มที่ควรให้ความห่วงใย...

ร่วมสนุกโครงการ “ไทยแลนด์…แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์”

ในช่วงนี้เราสามารถหากิจกรรมสนุกๆ จากการถ่ายรูปให้คุณพ่อคุณแม่ของเราได้นะคะ โดยให้พ่อแม่ของเราใช้สมาร์ทโฟนของท่านถ่ายรูปไปร่วมสนุกกับโครงการ “ไทยแลนด์…แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” ได้เลยค่ะ เพราะงานนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย...

เชิญร่วมกิจกรรมที่ศูนย์วัฒนธรรมอินเดียฟรี

ในเดือนตุลาคมนี้ ทางศูนย์วัฒนธรรมอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 27 อาคารจัสมิน หัวมุมซอยสุขุมวิท 23 มีงานน่าสนใจมากมาย พร้อมให้ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย...

หลักการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ

หลักการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุ คือกลุ่มบุคคลที่อายุ 60 ปีขึ้นไป มีการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และจิตใจแตกต่างไปจากผู้ที่มีอายุต่ำกว่าหลายประการ โดยมีความเสื่อมลงของระบบต่าง...