ขจร

Monthly Archives: March 2014

ภูภาบุรี รีสอร์ท ระดมสานฝัน ผู้สูงวัย ปล่อยวางกับชีวิต

ภูภาบุรี รีสอร์ท ระดมสานฝัน ผู้สูงวัย ปล่อยวางกับชีวิต พิชิตอิสระ...

ผู้สูงอายุใครว่าพวกเขาหมดไฟในการทำงาน

ผู้สูงอายุจำนวนมากมักไม่ได้ทำงานแล้ว อาจเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น เรี่ยวแรง และความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกาย ไม่เหมือนเมื่อสมัยยังเป็นหนุ่มเป็นสาว หรือมีปัญหาด้านสุขภาพ หรืออยากพักผ่อน อยู่กับลูกๆ หลานๆ...

กระตุ้นสมองแก้หลงลืม

ถ้าจะว่ากันแล้ว สมองคนเรามหัศจรรย์กว่าเจ้าคอมพิวเตอร์สมองกลเป็นไหนๆ โดยเฉพาะคนวัยทำงานสมองดี ความจำดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง หากเราโหมทำงานจนละเลยสุขภาพตัวเอง อะไรๆ ที่เคยใช้การได้ดีก็อาจรวนขึ้นมาได้บ้าง ใครที่รู้ตัวว่าเริ่มจะขี้หลงขี้ลืมบ้างแล้ว...

ประกวดภาพยนตร์โฆษณา “ปลุกพลังคนรุ่นใหญ่สู่ประชาคมอาเซียน”

สํานักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ ขอเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพยนตร์โฆษณา...

ฟังการบรรยายเรื่อง ผู้สูงวัย… เป็นหลักชัยของครอบครัว

วัยสูงอายุเป็นวัยทองของชีวิต แม้จะไม่ได้เตรียมตัววางแผนใดๆ มาก่อน ก็สามารถปฏิบัติตนให้มีความสุขได้จงทำใจให้พอใจกับสภาพชีวิตปัจจุบัน แม้จะลำบากทางกายอย่างไรแต่ก็ต้องทำใจให้เป็นสุขพร้อมปรับความคิด ให้รู้จักยืดหยุ่นและปรับตัวได้ตามยุคสมัย ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ รักษาอารมณ์ให้สดชื่นอยู่เสมอ ส่วนโรคภัยไข้เจ็บทางกาย...

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงวัย

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงวัย จัดโครงการซุปเปอร์โบนัสแห่งวัยกับแพ็คเกจ 8 เส้นทางท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 3,690 บาทภายใต้แนวคิด “เที่ยวครั้งเดียว…สุขทวีคูณ” มั่นใจ...

ประกันแบบไหนบ้าง ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

การทำประกันผู้สูงอายุ มีจุดมุ่งหมาย 2-3 ข้อหลักที่เราน่าจะรู้กัน คือ การทำประกันชีวิต ที่จ่ายสินไหมเมื่อเสียชีวิต สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเอาประกัน เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับงานศพ...

Hua Hin Hill Vineyard เที่ยวชิลล์ ชิลล์ ท่ามกลางแปลงองุ่น

ใครว่าไป “หัวหิน” ต้องไปเที่ยวแต่ทะเล อยากจะบอกว่านอกจากหาดทราย และท้องทะเลแล้ว หัวหิน ยังมีที่เที่ยวที่ใหม่ ที่กำลังมาแรงอย่างมาก นั่นก็คือ...

ดูแลผู้สูงอายุ ด้วยอากาศดีดี และสะอาด กันดีกว่า

  เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า บรรดาปู่ ย่า ตา ยาย คุณพ่อคุณแม่ รวมทั้งผู้สูงอายุ โดยทั่วไป...

เล่นดนตรีช่วยชะลอความแก่

เล่นดนตรีช่วยชะลอความแก่ หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่ามันจะได้ผลจริงๆ แต่ถ้าเราลองคิด และมองถึงเหตุผล มันก็น่าจะเป็นไปได้ เพราะเสียงเพลง เสียงดนตรีเพราะๆ เมโลดี้สวยๆ ก็น่าจะช่วยให้จิตใจของเราผ่อนคลาย...